Câu chuyện khởi nghiệp tuổi 40 của ông chủ SevenFriday

Từ bỏ công việc ổn định ở một tập đoàn tên tuổi khi đã xấp xỉ 40, Daniel Niederer với đam mê mãnh liệt về đồng hồ và với suy nghĩ táo bạo ông đã quyết định thành lập thương hiệu đồng hồ “cực ngầu” mang tên SevenFriday và nhanh chóng thu hút được nhiều quan tâm trên thế giới để rồi trở thành chiếc đồng hồ được mệnh danh “đồ chơi” của giới thượng lưu.

Không gì có thể ngăn cản được đam mê, quyết định bỏ công việc có mức lương khá cao và vị trí đáng mơ ước để khởi nghiệp khi không còn trẻ của Daniel được coi là khá điên rồ. Daniel nhận thấy rằng các thương hiệu đồng hồ cao cấp chạy đua  ở phân khúc thị trường khác nhau vài chục nghìn đến cả triệu USD.

Khách hàng ở phân khúc thượng lưu bỏ ra không ít tiền để nhận được một chiếc đồng hồ tôn vinh giá trị cho chủ nhân của nó, nhưng món trang sức mà họ nhận được lại rất thiếu tính thời thượng. Với suy nghĩ ban đầu chỉ bán vài chiếc đồng hồ, chính Daniel cũng bất ngờ với con số 12.000 chiếc trong năm đầu tiên, nhanh chóng phủ sóng 90 quốc gia và đạt doanh số 40.000 chiếc ở năm thứ 3.+

Ý NGHĨA THƯƠNG HIỆU SEVENFRIDAY.

Rất nhiều nước trên thế giới, thậm chí có cả nhiều công ty ở Việt Nam, hiện nay họ chỉ làm việc 5 ngày trong tuần, và thứ 6 chính là ngày làm việc cuối cùng trước khi bắt đầu 2 ngày nghỉ. Vậy đương nhiên thứ 6 sẽ là ngày mà mọi người cảm thấy vui vẻ nhất.

Daniel giải thích ý nghĩa thương hiệu của mình: “Thứ Hai nào mọi người cũng thức dậy rồi đi làm như cái máy. Thật lãng phí cuộc sống, đã đến lúc cần thay đổi. Hãy sống ngày nào cũng vui như ngày thứ Sáu, như sắp tới cuối tuần. Đó là điều tôi băn khoăn nhiều năm nay. Tôi muốn mình thay đổi và muốn thương hiệu này hướng tới điều đó”.

Anh chia sẻ: “Để xây dựng nên một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ, bạn cần lịch sử và câu chuyện để kể, ít nhất 10 năm và 10 triệu USD. Còn tôi không có những thứ đó. Điều tôi có là kinh nghiệm về thị trường này 15 năm qua, tôi biết họ đang tìm kiếm một sản phẩm như thế nào”.

Vốn sinh ra và lớn lên ở thiên đường mang tên Thuỵ Sĩ với những thương hiệu “Swiss made” nhưng Daniel lại không bị ảnh hưởng hay bó buộc. “Chúng tôi không cần dựng lên những câu chuyện để bán hàng. Mà điều quan trọng là làm ra sản phẩm độc đáo, khác biệt cho khách hàng của mình. Những thông tin về đồng hồ đều được chúng tôi ghi rất rõ, không hề ngần ngại”, anh nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

097 188 88 33